กองทัพอากาศ บทความ

SU-27

SU-27 เป็นเครื่องขับไล่ที่มีประสิทธิภาพสูงอีกแบบของรัสเซีย  ถูกสร้างโดยสำนักออกแบบ Sukhoi  มีเที่ยวบินทดสอบขึ้นครั้งแรกเมื่อ ปี 1977 และเข้าประจำการในปี 1985 ซึ่งเครื่อง SU-27 นี้ทางนาโต้ได้ให้รหัสชื่อเรียกว่า Flanker

ซึ่งตอนที่เริ่มโครงการนี้ ทางรัสเซียได้ตั้งเป้าหมายว่าต้องการเครื่องบินขับไล่ ที่มีคววามคล่องตัวสูงมีรัศมีทำการไกลติดอาวุธขนาดหนักและมีระบบอิเลคทรอนิคส์ที่ทันสมัย เพื่อให้มีประสิทธิภาพและสมรรถนะเทียบเท่า F-15 ของสหรัฐ ซึ่งเครื่องต้นแบบของ SU-27 นั้นมีชื่อเรียกว่า T-10

*T-10*

แต่ตอนเริ่มโครงการนั้นมีปัญหาอย่างมากจนทำให้เครื่องบินต้นแบบลำหนึ่งตกแต่ทางทีมงานก็ไม่ได้ย่อท้ออุปสรรคที่เกิดขึ้นได้มีการนำมาปรับปรุงแก้ไขเครื่องบินต้นแบบ จนเป็นเครื่อง T-10 S1 จนประสบความสำเร็จและได้นำเข้าประจำการกับทางกองทัพอากาศรัสเซีย

ซึ่งภาพหลังจากการเข้าประจำการนั้น  SU-27 ได้แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะอันยอดเยี่ยม โดยสามารถทำลายสถิติทางการบินของโลกได้ถึง 27 รายการและการแสดงการบินผาดแผลงที่เครื่องบินของฝ่ายพันธมิตรนาโต้ไม่สามารถกระทำได้

SU-27 มีอาวุธประจำเครื่องคือ ปืนขนาด 30 มม. พร้อมจุดติดตั้งอาวุธได้ 10 จุด ทำความเร็วสูงสุดได้ 2,500 กม/ชม.  เพดานบิน 19,000 เมตร รัศมีทำการ 3,680 กม.

Facebook Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

one × 4 =